Đọc thêm


Rong nho biển (Caulerpa lentillifera) là một loài thuộc họ Caulerpaceae, dùng làm rau rất bổ dưỡng. 
+ Người Anh gọi nó là trứng cá xanh (green caviar), 
+ Người Nhật Bản gọi nó là nho biển. 
Tại Việt Nam rong nho biển được trồng tại vùng biển sạch Nha Trang.

Rong nho biển hiện nay là món ăn được nhiều người dùng vì trong rong nho biển chứa nhiều khoáng chất, chứa nhiều chất hỗ trợ chống oxy hóa, vitamin cần thiết cho cơ thể…và có thể dùng cho mọi lứa tuổi.

TÁC DỤNG CỦA MÓN ĂN THẦN DƯỢC RONG NHO BIỂN

Nâng cao hệ miễn dịch trong cơ thể

Hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp ta chống được các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.
Nguồn dinh dưỡng trong rong nho biển giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và chống lão hóa.

Tốt cho hệ tim mạch



Các nhà khoa học đã chứng minh, chất đạm của rong nho biển giúp cho các mạch máu đàn hồi tốt, giúp giảm cholesterol tăng cao trong máu. Rong nho biển chứa rất nhiều chất đạm (~ 100g rong nho có ~ 966mg đạm) và axit béo không no có lợi cho cơ thể như: DHA, axit a-Linolenic, axit Arachidonic (AA) thuộc nhóm axit omega 3.
Ăn nhiều rong nho biển hỗ trợ nâng cao sức khỏe tim mạch giúp ngăn ngừa những căn bệnh nguy hiểm: xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ.

Tốt cho tuyến giáp

Trong rong nho biển có chứa nhiều i ốt , trong khoảng ~100g rong nho biển có chứa ~ 0,9mg i-ốt, hỗ trợ phòng chống bướu cổ, thiểu năng trí tuệ, rụng tóc, khô da… Ăn rong nho biển thường xuyên sẽ bổ sung đủ lượng i-ốt và chất khoáng cho tuyến giáp!

Giảm cân, ăn kiêng

Trong rong nho biển giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như kali, kẽm, canxi, sắt, đạm thực vật, vitamin A, C . Chứa nhiều axit béo không no có lợi như AA, LA, DHA, EPA và ALA, nhưng ít đường, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt và hỗ trợ thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ.

Hỗ trợ và phòng ung thư

Vitamin C là chất có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào và tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Hàm lượng Vitamin C trong rong nho biển rất cao. Ngoài ra lượng Axit béo EPA có trong rong nho biển cũng được khuyến cáo là cần thiết đối với những người đang trong giai đoạn điều trị ung thư.
Theo chứng minh của các nhà nghiên cứu khoa học , các thành phần kháng tế bào ung thư trong rong nho biển có thể cải thiện tình trạng các khối u. Trong dinh dưỡng rong nho biển có tính kiềm và giàu canxi nên hỗ trợ ngăn chặn quá trình axit hóa trong máu.

Sử dụng rong biển thường xuyên sẽ phòng ngừa được các căn bệnh ung thư ruột kết, ung thư dạ dày, ung thư máu và ung thư vú.

Hỗ trợ phòng chống và chữa trị bệnh tiểu đường

Rong nho biển cung cấp nguồn vitamin C dồi dào, mà trong khi đó người bị tiểu đường thường cần lượng Vitamin C cao hơn người bình thường để đảm bảo nội bào không bị thiếu hụt canxi. 

Tác dụng của rong nho đối với mắt

Trong khoảng ~100g rong nho biển có chứa ~ 580 microgram chất sắt và 51 microgram Vitamin A giúp tăng cường chức năng của hệ thần kinh thị giác, hỗ trợ phòng tránh một số bệnh về mắt như khô mắt, quáng gà, giảm tình trạng mỏi mắt.

Làm đẹp da

Chất béo trong rong nho biển giúp da mặt tăng tính đàn hồi, giảm khô da, đồng thời hàm lượng vitamin A, C giúp kháng khuẩn, tăng quá trình bài tiết chất nhầy, đặc biệt kích thích sản xuất collagen chống lão hóa da.
Có thể làm mặt nạ để đắp mặt

Tốt cho xương khớp



Canxi và chất đạm kết hợp với axit béo không no thuộc nhóm omega 3 có tác dụng kháng viêm, tăng độ nhờn cho khớp, giảm các triệu chứng viêm khớp.

Tăng khả năng sinh nhiệt

Rong nho biển chứa nhiều canxi và sắt nên nó giúp cơ thể tăng khả năng thích ứng với cái lạnh. Thành phần i-ốt trong rong nho biển cũng đảm nhiệm chức năng bài tiết hormone tuyến giáp, tăng khả năng sinh nhiệt của cơ thể, chống cảm lạnh.

Hỗ trợ tiêu hóa

Trong rong nho biển có chứa chất polysaccharide giúp bảo vệ thành dạ dày chống lại các vi khuẩn có hại. Nhờ đó ruột trở nên sạch sẽ, sớm loại bỏ các chất cặn bã gây hại. Ăn rong biển giúp sản sinh nhiều enzym tiêu hóa, tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng, duy trì một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh.

Tốt cho người cao huyết áp

Dinh dưỡng rong biển chủ yếu là do hấp thu từ nước biển. Vì thế mà loại thực phẩm này có chứa hơn 90 loại khoáng chất với hàm lượng muối thấp và canxi cao. Do vậy mà rong biển luôn được ưu tiên hàng đầu trong các bữa ăn của người cao huyết áp.

PHÓNG SỰ VTC: RONG NHO BIỂN TỐT CHO SỨC KHỎE

Bạn hãy thử trải nghiệm món thần dược này nhé!
liên hệ: ăn vặt ngon 247 - 0967.573.302
price/90.000 đ
off/-10%